Đường dẫn truy cập

Foxconn tăng lương công nhân nhà máy ở Thẩm Quyến sau nhiều vụ tự tử


Một công ty điện tử lớn của Đài Loan loan báo tăng lương cho công nhân tại một nhà máy sản xuất thuộc miền nam Trung Quốc nhằm đối phó với hệ quả của một các vụ công nhân tự tử tại đây.

Tập đoàn công nghệ Foxconn cho biết sẽ tăng lương đến 66% bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 cho những công nhân làm việc trong những dây chuyền sản xuất của các nhà máy của công ty ở thành phố Thẩm Quyến ở miền nam Trung Quốc.

Thẩm Quyền là trung tâm của ngành điện tử nước này. Công ty cho biết việc tăng lương căn cứ vào khả năng làm việc của công nhân.

Mười công nhân của Foxconn đã nhảy qua cửa sổ tự tử tại khu quần thể của nhà máy tại Thẩm Quyến trong năm nay. Một công nhân thứ 11 của Foxconn tự tử tại miền bắc Trung Quốc. Tất cả được mô tả là những công nhân di dân trẻ thuộc vùng nghèo khổ nằm sâu trong nội địa miền Tây Trung Quốc.

Các nhà tranh đấu cho lao động nói những công nhân của Foxconn phải làm việc nhiều giờ, bị giám sát chặt chẽ và lãnh đồng lương thấp.

Tuần trước công ty loan báo tăng lương 30% ngay lập tức cho tất cả mọi công nhân làm việc tại những nhà máy tại Thẩm Quyến.

Công ty cũng cho biết thêm là sẽ cứu xét xem có thể tăng lương cho những công nhân của công ty làm việc tại những nơi khác ở Trung Quốc hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG