Đường dẫn truy cập

Trung Quốc không cho luật sư đại diện cho cháu ông Trần Quang Thành


Nhân viên bảo vệ và cảnh sát đi bộ xung quanh lối vào bệnh viện nơi ông Trần Quang Thành được điều trị ở Bắc Kinh, 9/5/2012
Nhân viên bảo vệ và cảnh sát đi bộ xung quanh lối vào bệnh viện nơi ông Trần Quang Thành được điều trị ở Bắc Kinh, 9/5/2012

Các luật sư nhân quyền Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết chính quyền ngăn không cho họ gặp cháu trai của nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành, mà chỉ định hai luật sư của nhà nước.

Anh Trần Khắc Quí đã bị bắt về cáo buộc “cố ý giết người,” sau khi tấn công những người lạ mặt xông vào nhà mình trong tỉnh Sơn Đông, có vẻ để tìm kiếm chú của anh.

Các luật sư nhân quyền Đinh Tích Quỳ và Tư Vĩ Giang nói, người phụ trách vụ việc của công an huyện Nghi Nam nói với họ hôm thứ Sáu rằng anh Trần Khắc Quí đã nhờ một trung tâm hỗ trợ luật pháp tại địa phương đại diện cho anh trước tòa.

Nhưng trung tâm trên nói với VOA rằng họ sẽ không lo vụ này.

Một giới chức xưng tên là Nghi nói rằng ông ta chưa hề nghe nói tới vụ việc Trần Khắc Quí.

Luật sư Đinh Tích Quỳ nói rằng hai ông không đòi được lo vụ này, nhưng ông thấy rằng bị cáo cần phải được biện hộ theo luật định, theo luật của nhà nước và qui chế của ngành luật.

Hai luật sư này còn nói những luật sư khác tình nguyện biện hộ cho cháu ông Trần Quang Thành đều bị đe dọa hoặc bị rút giấy phép hành nghề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG