Đường dẫn truy cập

Núi lửa Chile làm gián đoạn nhiều chuyến bay


Một chiếc xe bị bao trùm bởi tro núi lửa ở San Carlos de Bariloche, miền nam Argentina
Một chiếc xe bị bao trùm bởi tro núi lửa ở San Carlos de Bariloche, miền nam Argentina

Đám mây khói bụi do một núi lửa đang phun trào gây ra tại miền nam Chile hôm nay đã làm gián đoạn sự đi lại bằng đường hàng không ở Nam Mỹ, Australia và New Zealand qua ngày thứ ba liên tiếp, khiến nhiều chuyến bay bị đình hoãn. Hơn 60 nghìn hành khách đã bị kẹt lại tại các phi trường.

Trong khi các chuyến bay tại một số nơi đã tái tục, như ở Melbourne, thì máy bay đến và đi từ New Zealand và Adelaide, Australia, ngày hôm nay vẫn không thể cất cánh.

Núi lửa trong dãy Puyehue-Cordon Caulle ở Chile bắt đầu phún xuất trong nhiều ngày, gây hỗn loạn cho việc đi lại bằng đường hàng không ở Nam Mỹ, vì tro phun cao trong không trung, lan ra phía đông vòng quanh thế giới bay tới tận Australia, New Zealand và vượt qua vùng Thái Bình Dương.

Ngoài Argentina và Chile, các chuyến bay cũng đã bị hủy tại các quốc gia Nam Mỹ như Brazil và Uruguay.

Một chuyến bay chở Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon tới Buenos Aires cuối ngày Chủ Nhật đã phải chuyển hướng tới Cordoba ở miền nam Argentina vì khói bụi có thể làm hỏng thân và động cơ máy bay.

Ông Ban buộc phải dùng xe buýt để tới thủ đô Buenos Aires trong đêm để gặp Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG