Đường dẫn truy cập

Chile công nhận quốc gia Palestine


Tổng thống Chile Sebastian Pinera sẽ thăm cả Israel lẫn các lãnh thổ Palestine vào tháng Ba
Tổng thống Chile Sebastian Pinera sẽ thăm cả Israel lẫn các lãnh thổ Palestine vào tháng Ba

Chile tuyên bố công nhận quốc gia Palestine dựa trên các đường biên giới năm 1967, nối tiếp một hành động tương tự của nhiều quốc gia Châu Mỹ La Tinh khác, trong đó có Brazil, Argentina, Bolivia và Ecuador.

Bộ Ngoại Giao Chile đưa ra loan báo trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. Các giới chức Chile cũng nói rằng, Tổng thống Sebastian Pinera sẽ thăm cả Israel lẫn các lãnh thổ Palestine vào tháng Ba.

Quyết định vừa kể được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Palestine, Mahmoud Abbas, đến Brazil và dự lễ đặt viên đá đầu tiên cho sứ quán Palestine mới tại đây.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin AP từ Brasilia, ông Abbas cho biết nhóm quốc gia công nhận Palestine đang gây áp lực để Israel và Hoa Kỳ trở lại cuộc thương thuyết và đạt một hòa ước.

Tổng thống Abbas còn nói một sự công nhận như vậy sẽ giúp thuyết phục người Israel là cần phải đạt được giải pháp hai quốc gia.

Trong khi đó, các giới chức Israel nói rằng, lễ đặt viên đá cho một sứ quán của một quốc gia không có thực, và các nỗ lực của Palestine để công nhận quốc gia đó, không phải là cách tốt nhất để đạt hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG