Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel bắn chết nhầm người Palestine trong một cuộc đột kích


Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết trong tuần đầu tiên của năm 2011 hơn10 quả rocket đã được phóng vào Israel từ dải Gaza
Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết trong tuần đầu tiên của năm 2011 hơn10 quả rocket đã được phóng vào Israel từ dải Gaza

Các giới chức quốc phòng Israel cho hay các binh sĩ của họ đã bắn chết nhầm một người đàn ông Palestine hôm nay trong một cuộc đột kích trước lúc bình minh ở Hebron.

Quân đội Israel ra thông cáo cho biết 'lấy làm tiếc' về vụ việc.

Vụ nổ súng xảy ra khi các binh sĩ Israel truy tìm một phần tử chủ chiến Hamas sống trong cùng tòa nhà. Đây là một trong sáu chiến binh Hamas được nhà nước Palestine phóng thích khỏi tù hôm thứ Năm.

Phát ngôn viên Hamas Sami Abu Zuhri đã lên án cả Israel và nhà nước Palestine về vụ bắn người.

Trong khi đó, không lực Israel cho biết, tiếp sau một vụ bắn rocket từ dải Gaza vào miền nam Israel sớm hôm qua, lực lượng này đã ném bom một căn cứ bị nghi là nơi trú ngụ của phần tử khủng bố ở phía bắc dải Gaza, và một đường hầm dùng để buôn lậu ở miền nam Gaza.

Một thông cáo của Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết trong tuần đầu tiên của năm 2011 hơn mười quả rocket và pháo cối đã được phóng vào Israel từ nơi dải Gaza thuộc quyền kiểm soát của phe Hamas.

Thông cáo này cũng quy trách toàn bộ cho 'tổ chức khủng bố Hamas' về tất cả các vụ này cũng như chịu trách nhiệm duy trì tình hình yên tĩnh ở khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG