Đường dẫn truy cập

Thế giới hồi hộp theo dõi cuộc giải cứu tại Chile


Tổng Thống Obama nói rằng công tác cứu mạng này vinh danh quyết tâm của các nhân viên cứu hộ và của chính phủ Chile
Tổng Thống Obama nói rằng công tác cứu mạng này vinh danh quyết tâm của các nhân viên cứu hộ và của chính phủ Chile

Thế giới đang theo dõi và xúc động trước cuộc giải cứu hồi hộp, vẫn đang tiếp diễn để cứu tất cả 33 thợ mỏ, được lần lượt kéo lên mặt đất an toàn ở Chile, sau hơn 2 tháng bị kẹt dưới lòng đất.

Công tác giải cứu các nạn nhân đã được truyền hình trên khắp thế giới. Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama là một trong những khán giả theo dõi cuộc giải cứu.

Từ Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama hôm thứ Tư nói rằng công tác cứu mạng này vinh danh quyết tâm của các nhân viên cứu hộ và của chính phủ Chile.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói quyết tâm của nhân dân Chile là nguồn cảm hứng đối với thế giới.

Tại Roma, Đức giáo hoàng Benedict đề nghị các buổi cầu nguyện cho niềm hy vọng rằng cuộc giải cứu sẽ tiếp tục thành công.

Tại Chile, theo dõi cuộc giải cứu là một sự kiện quốc gia, giữa tiếng chuông của các nhà thờ, tiếng kèn của các xe hơi vang lên khi tin về cuộc giải cứu người thợ mỏ đầu tiên được loan truyền.

Tại thị trấn Copiago, gần hầm mỏ, người Chile reo hò và cùng cất tiếng ca trong lúc cuộc giải cứu đang diễn ra, khi họ theo dõi các diễn tiến trên một màn ảnh truyền hình được dựng lên tại một nơi công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG