Đường dẫn truy cập

Chiến dịch oanh kích ISIL do Mỹ lãnh đạo xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ được nối lại


Chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II của Không quân Mỹ đáp xuống căn cứ Incirlik ở thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh tư liệu 10/12/2015).
Chiến đấu cơ A-10 Thunderbolt II của Không quân Mỹ đáp xuống căn cứ Incirlik ở thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh tư liệu 10/12/2015).

Chiến dịch oanh kích Nhà nước Hồi giáo của liên quân do Mỹ lãnh đạo xất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ được nối lại sau khi bị gián đoạn do không phận bị đóng vì một âm mưu đảo chính ở nước này hôm thứ Sáu.

Các cuộc không kích chống Nhà nước Hồi giáo bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tạm ngưng tiếp theo sau một vụ đảo chính.

Người phát ngôn Peter Cook của Bộ Quốc phòng Mỹ ra một thông báo nói rằng giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại không phận cho máy bay quân sự hôm Chủ nhật, và “chiến dịch oanh kích ISIL của liên quân tại tất cả các căn cứ không quân ở Thổ Nhĩ Kỳ được nối lại.”

Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong khu vực, đã cho phép Mỹ sử dụng Căn cứ Không quân Incerlik ở thành phố Adana để mở các cuộc tấn công chống Nhà nước Hồi giáo.

Ông Cook nói các cơ sở tại căn cứ không quân vẫn hoạt động bằng nguồn điện nội bộ và hy vọng nguồn cấp điện thương mại sớm được mở lại.

Trong khi đó, giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đã câu lưu tư lệnh của Căn cứ Không quân Incerlik, Đại tướng Bekir Ercan Van, cùng với 10 quân nhân khác và một sĩ quan cảnh sát vì vai trò của họ trong cuộc đảo chánh bất thành.

Hãng thông tấn tư nhân DHA ở nước này đăng tải hình ảnh Đại tướng Van bị còng tay và đẩy vào một chiếc xe ở bên ngoài một tòa án.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đảo chính
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:07 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG