Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thái Lan dỡ bỏ khu biểu tình ngồi lỳ của phe đối lập


Một người biểu tình chống chính phủ ngồi cầu nguyện phía trước lực lượng cảnh sát Thái Lan gần Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok, ngày 14/2/2014.
Một người biểu tình chống chính phủ ngồi cầu nguyện phía trước lực lượng cảnh sát Thái Lan gần Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok, ngày 14/2/2014.
Hàng ngàn nhân viên cảnh sát chống bạo động ở Thái Lan đang dỡ bỏ những khu lều trại mà người biểu tình chống chính phủ đã dựng lên trong nhiều tuần qua ở Bangkok để đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Hiện chưa có tin gì về những vụ đụng độ trong chiến dịch mà chính phủ Thái Lan thực hiện ngày hôm nay để xua đuổi người biểu tình ra khỏi khuôn viên của Dinh Chính phủ và những cơ quan công quyền khác.

Cảnh sát đã dỡ bỏ lều trại và những chướng ngại vật của người biểu tình trong lúc dùng loa phóng thanh để cảnh báo phe đối lập không được chống cự.

Cảnh sát nói rằng nhiều người biểu tình đã tụ tập trái phép. Nhà chức trách cũng cho biết họ đang lục soát nhiều địa điểm để tìm kiếm khí giới.

Chiến dịch của cảnh sát được thực hiện trong lúc phe đối lập tiếp tục tỏ thái độ cứng rắn. Ông Issara Somchai, một viên chức của Ủy ban Nhân dân Cải cách Dân chủ thuộc phe đối lập, phát biểu như sau.

"Không thể quay đầu lại. Tất cả những nơi mà chúng tôi đã chiếm, chúng tôi sẽ không trả lại. Nếu cảnh sát muốn giải tán chúng tôi, tôi tin rằng sẽ xảy ra một vụ đối đầu."

Tháng trước, giới hữu trách đã loan báo tình trạng khẩn trương ở Bangkok và ra lệnh truy nã nhiều nhân vật lãnh đạo cuộc biểu tình.

Trong 3 tháng nay, những người biểu tình chống chính phủ đã tìm cách buộc Thủ tướng Yingluck phải từ bỏ quyền hành vì họ cho rằng chính phủ của bà là một chính phủ thối nát và là bù nhìn của anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ông Thaksin bị lật đổ năm 2006 trong một cuộc đảo chánh của quân đội và đang sống lưu vong để tránh án tù hai năm về tội tham nhũng.

Khoảng 10 người đã thiệt mạng trong những vụ đụng độ và những vụ tấn công nhắm vào người biểu tình kể từ tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG