Đường dẫn truy cập

Đảng đương quyền Thái Lan tìm cách giải tán Đảng Dân chủ đối lập


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Đảng Pheu Thai đang cầm quyền ở Thái Lan đang tìm cách giải tán Đảng Dân Chủ đối lập, động thái này có nghĩa là giờ đây cả hai bên trong cuộc đối đầu chính trị căng thẳng tại Thái Lan đang tìm một cách hợp pháp để tiêu diệt lẫn nhau.

Một người phát ngôn của Đảng Pheu Thai hôm nay cho biết ông đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Bầu cử, trong đó ông lập luận rằng các thành viên của Đảng Dân Chủ đang tìm cách lật đổ chính phủ bằng cách hậu thuẫn cho các cuộc biểu tình đã phá hoại cuộc bầu cử hôm Chủ nhật vừa rồi.

Vụ việc này diễn ra một ngày sau khi phe Dân Chủ đòi giải tán đảng cầm quyền trong hai kiến nghị gửi lên Tòa án Hiến Pháp.

Họ tố cáo rằng các cuộc bầu cử sớm là một mưu toan để “giành thêm quyền lực qua những phương tiện bất hợp hiến.”

Những động thái mới đây là dấu hiệu cho thấy vụ bế tắc chính trị đã kéo dài nhiều tháng ở Thái Lan có thể tiến vào một giai đoạn mới, cho phép các tòa án đóng một vai trò chủ yếu sau khi cuộc bầu cử sớm không đưa đến kết quả dứt khoát.

Mặc dù không xảy ra xung đột trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu chưa tới 50%.

Tại nhiều khu vực, những người biểu tình chống chính phủ ngăn chận hoặc phá rối bầu cử.

Kết quả bầu cử còn phải chờ nhiều tuần lễ mới được công bố, nhưng Thủ Tướng Yingluck Shinawatra hầu như chắc chắc sẽ được tuyên bố thắng cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG