Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Áo: vụ tấn công trên xe lửa không liên quan đến khủng bố 


Cảnh sát Áo bắt giữ kẻ tình nghi sau khi người này dùng dao tấn công 2 hành khách trên một chuyến tàu hỏa ở Vorarlberg, Áo, ngày 16/8/2016.
Cảnh sát Áo bắt giữ kẻ tình nghi sau khi người này dùng dao tấn công 2 hành khách trên một chuyến tàu hỏa ở Vorarlberg, Áo, ngày 16/8/2016.

Cảnh sát Áo cho biết không có dấu hiệu cho thấy có mối liên hệ với khủng bố sau khi một người đàn ông "bị bệnh tâm thần" thực hiện cuộc tấn công bằng dao trên một chuyến tàu hỏa ở miền tây nước Áo hôm 16/8.

Theo cảnh sát, người đàn ông được xác định là một người Đức 60 tuổi, dường như đang trong trạng thái tinh thần không ổn định khi ông ta tấn công hai người trên chuyến tàu gần làng Sulz.

Phát ngôn viên cảnh sát Horst Spitzhofer nói với hãng thông tấn Pháp AFP: "Người đàn ông không phải là người di cư. Ông ta rõ ràng mắc bệnh tâm thần và chúng tôi về phần lớn đã xác định đây không phải là hành động khủng bố".

Đương sự đang trên đường đến thành phố Bregenz thì ông ta đột nhiên điên cuồng đâm hai thanh niên. Người thứ nhất, 19 tuổi, bị đâm vào bụng và lưng, còn thanh niên kia, 17 tuổi, bị cắt vào cổ họng.

Kẻ tấn công cuối cùng đã bị khống chế sau một cuộc vật lộn ngắn với cảnh sát khi tàu tạm dừng ở một nhà ga.

Cảnh sát cho biết cả hai nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện.

Hôm 13/8, một cuộc tấn công tương tự bằng dao trên một chuyến tàu ở Thụy Sĩ khiến 1 người chết và 5 người bị thương. Cảnh sát cho biết họ đã loại trừ bất kỳ mối liên hệ nào giữa hai vụ việc.

Thụy Sĩ: Đâm chém trên tàu, ít nhất 6 người bị thương
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:28 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG