Đường dẫn truy cập

Bọn săn trộm đã giết 200 con voi ở Cameroon


Một con voi bị giết ở miền bắc Cameroon, trong khu vực giáp ranh với Chad, hồi tháng 2 năm 2012
Một con voi bị giết ở miền bắc Cameroon, trong khu vực giáp ranh với Chad, hồi tháng 2 năm 2012

Một tổ chức bảo vệ thú rừng cho biết, bọn săn trộm tại Cameroon, đã giết chết ít nhất 200 con voi để lấy ngà trong vụ có vẻ như một cuộc tàn sát từ trước tới nay chưa từng có.

Tổ chức có tên là Quỹ Quốc tế Bảo Vệ Thú Hoang hôm thứ Năm đã tố cáo một băng đảng tội phạm võ trang từ Sudan về việc sát hại những con voi trong Công Viên Quốc Gia Bouba Ndjida, gần biên giới với cộng hòa Chad.

Phát ngôn viên Adrian Hiel đã nói với đài VOA rằng vụ tàn sát bắt đầu hồi trung tuần tháng Giêng là mối lo ngại lớn.

Ông Hiel nói nhu cầu to lớn về ngà voi ở Viễn Đông, đặc biệt là từ Việt Nam và Trung Quốc đã thúc đẩy việc săn trộm bởi những băng đảng tội phạm tinh vi.

Ông nói thêm rằng các băng đảng này đang nhắm vào đàn voi là thứ dễ bắt nhất – những con thú đi kiếm ăn tự do tại các nước Tây và Trung Phi.

Các tổ chức bảo vệ thú hoang cảnh cáo rằng những hành vi này đang làm tiêu hao số voi cũng như là số tê giác, chủng loại đang bị săn trộm để lấy chiếc sừng rất đáng giá của chúng.

Các nhà tổ chức này kêu gọi chính phủ các nước giải quyết vấn đề tìm mua ngà voi tại những quốc gia Châu Á, trang bị và huấn luyện cho các nhân viên an ninh công viên để canh giữ và chống lại các tay săn trộm võ trang được trang bị vũ khí hùng hậu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG