Đường dẫn truy cập

339 người chết vì dẫm đạp tại một lễ hội ở Campuchia


Những đám đông xô nhau băng qua cầu, khiến cho nhiều người bị rơi xuống sông ở Phnom Penh, Campuchia, Thứ Hai 22/11/2010
Những đám đông xô nhau băng qua cầu, khiến cho nhiều người bị rơi xuống sông ở Phnom Penh, Campuchia, Thứ Hai 22/11/2010

Thủ tướng Hun Sen cho hay ít nhất 339 người đã chết vì một vụ dẫm đạp xảy ra tại một lễ hội ở thủ đô Phnom Penh.

Nhà chức trách cho biết theo dự kiến con số nạn nhân sẽ gia tăng.

Hầu hết các nạn nhân đã bị dẫm đạp hoặc chết đuối trong lúc tình trạng hoảng loạn đã lên cao khi một đám đông xô nhau băng qua cầu bắc ngang sông Tonle Sap, khiến cho nhiều người bị rơi xuống sông.

Thủ tướng Hun Sen nói rằng có hơn 300 người bị thương trong vụ hoảng loạn này, theo ông, đây là một thảm kịch lớn nhất xảy ra cho quốc gia kể từ khi Khmer Đỏ cộng sản cai trị nước này trong kinh hoàng vào thập niên 1970.

Ông đã tuyên bố thứ Năm là ngày để tang cho các nạn nhân.

Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã làm cho đám đông chạy khỏi một cù lao nơi có hàng trăm người tụ tập xem một cuộc đua thuyền theo tập tục.

Tình tạng hoảng loạn lên cao khi những đán đông xô nhau băng qua cầu, làm nhiều người rơi xuống sông.

Nhà chức trách ước tính có hơn 1 triệu người đã kéo về thủ đô để dự lễ hội nước hằng năm.

Nhiều tiếng đồng hồ sau khi vụ việc xảy ra, xe cứu thương vẫn tiếp tục vội vã chở người bị thương ra khỏi hiện trường trong khi những nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới sông.

Bệnh viện chính của thủ đô đã đầy bệnh nhân và thi thể nạn nhân. Một số bệnh nhân phải nằm ở các hành lang để chữa trị.

Một nhân chứng thuật lại cho đài VOA rằng trong vụ hoảng loạn đó người ta dẫm đạp lên nhau và một số buộc lòng phải nhảy xuống sông để tránh bị dẫm đạp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG