Đường dẫn truy cập

Trang tin của hãng Reuters bị chặn ở Trung Quốc


Hãng tin có trụ sở ở Anh nói hiện không rõ lý do vì sao trung Quốc không cho người dân nước này truy cập các trang mạng tiếng Anh lẫn tiếng Hoa của hãng.
Hãng tin có trụ sở ở Anh nói hiện không rõ lý do vì sao trung Quốc không cho người dân nước này truy cập các trang mạng tiếng Anh lẫn tiếng Hoa của hãng.

Reuters cho biết các trang mạng tin tức của hãng tin này tại Hoa Lục không còn truy cập được, trong tình huống dường như là nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh nhằm ngăn chận các cơ quan truyền thông Tây phương.

Trong một bản tin phổ biến hôm nay, Hãng thông tấn có cơ sở đặt tại Anh này nói rằng hiện không rõ vì lý do gì những người sử dụng tại Trung Quốc bị ngăn chận, không cho truy cập các trang mạng tiếng Anh lẫn tiếng Hoa của Reuters.

Một thông báo của Reuters viết: “Reuters cam kết thực hiện sứ mạng truyền thông một cách công bằng và trung thực khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng lớn lao của những tin tức về Trung Quốc đối với tất cả các thân chủ của chúng tôi, và chúng tôi hy vọng những trang mạng của Reuters sẽ sớm được phục hồi tại Trung Quốc.”

Bản tin nói thêm rằng các tin tức tài chính và các dịch vụ cung cấp dữ liệu của Reuters vẫn còn truy cập được.

Đảng Cộng sản Trung Quốc trong mấy năm gần đây càng ngày càng ngăn chận thêm nhiều trang web nước ngoài, kể cả trang mạng của các tờ báo The New York Times, The Wall Street Journal, và Bloomberg. Các trang mạng của VOA cũng thường xuyên bị ngăn chặn.

Nhà chức trách Trung Quốc đã nhiều lần chỉ trích các hãng tin Tây phương về việc phổ biến các bản tin có nội dung chỉ trích giới lãnh đạo Đảng Cộng sản. Hầu hết các cơ quan truyền thông nội địa bị kiểm soát hoặc bị ảnh hưởng nặng nề bỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng TQ kêu gọi cải thiện quản lý khủng hoảng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG