Đường dẫn truy cập

Yahoo đóng cửa văn phòng cuối cùng ở Trung Quốc


Quảng cáo của Yahoo tại ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.
Quảng cáo của Yahoo tại ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.

Yahoo đang đóng cửa văn phòng cuối cùng của họ ở Trung Hoa lục địa. Đây là biện pháp cắt giảm chi phí mới nhất của đại công ty Internet Hoa Kỳ đang gặp khó khăn.

Theo tin tức loan tải hôm thứ Năm, quyết định đóng cửa văn phòng ở Bắc Kinh sẽ khiến từ 200 đến 300 nhân viên bị sa thải. Văn phòng này chủ yếu phục vụ như một trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Yahoo không cung cấp các dịch vụ ở Trung Quốc kể từ khi đóng cửa dịch vụ email tại đây từ năm 2013.

Công ty đã chuyển quyền kiểm soát các hoạt động ở Trung Quốc sang cho công ty thương mại điện tử của nước này là Alibaba vào năm 2005.

Cũng như các công ty kỹ thuật khác của Tây phương làm ăn tại Trung Quốc, công ty Yahoo có trụ sở tại bang California (Hoa Kỳ) phải đương đầu với các hạn chế do đảng cộng sản Trung Quốc áp đặt.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền trong quá khứ từng chỉ trích Yahoo vì cung cấp cho chính quyền cộng sản các thông tin dẫn tới việc kết án những nhà bất đồng chính kiến ở Trung Quốc bị buộc tội hoạt động chống phá nhà nước.

Tuy nhiên, việc đóng cửa văn phòng ở Bắc Kinh lần này dường như không dính líu tới tình trạng kiểm duyệt hay các vấn đề liên hệ, theo một thông cáo của Yahoo được Bloomberg đăng tải.

Thông cáo viết: "Chúng tôi thường xuyên thay đổi để cân đối các nguồn lực và tạo điều kiện cho sự cộng tác hữu hiệu hơn cũng như sáng tạo tốt hơn trong tất cả hoạt động kinh doanh của mình."

Các nhà đầu tư đã áp lực Yahoo giảm chi phí giữa lúc lợi nhuận ngày càng giảm sút. Trong mấy tuần gần đây, Yahoo đã cắt giảm nhân công tại Canada, Ấn Độ, và Jordan.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG