Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo thế giới đọc diễn văn đầu năm


Đức Giáo hoàng Benedict XVI chuẩn bị cử hành Thánh lễ tại Nhà Thờ Thánh Phêrô ở Vatican, ngày 1/1/2013.
Đức Giáo hoàng Benedict XVI chuẩn bị cử hành Thánh lễ tại Nhà Thờ Thánh Phêrô ở Vatican, ngày 1/1/2013.
Đức Giáo hoàng Benedicto 16 kêu gọi cho hòa bình thế giới và lên án nạn bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo trong Thánh kễ Đầu Năm.

Đức Giáo hoàng đã lên tiếng chống lại điều mà Ngài gọi là “chủ nghĩa tư bản tài chánh không được kiểm soát” trong bài thuyết giảng tại Đại giáo đường Thánh Phê Rô ngày hôm nay, là ngày hòa bình thế giới của giáo hội.

Những nhà lãnh đạo thế giới khác đọc diễn văn đầu năm gồm có Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông hối thúc dân chúng làm việc chung với nhau, vững tin tiến tới và vượt qua những thách thức trong năm 2013.

Tổng thống Kenya Mwai Kibaki mừng năm mới với lời kêu gọi cho các cuộc bầu cử trong hòa bình trong lúc căng thẳng gia tăng trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 3. Ông nói rằng bầu cử trong hòa bình sẽ chứng tỏ cho thế giới thấy rằng Kenya là ngọn hải đăng của dân chủ và tự do.

Tại Venezuela, dân chúng đã tụ họp ở nhà thờ và quảng trường để cầu nguyện cho Tổng thống Hugo Chavez, sau khi có tin nói rằng ông mắc phải những biến chứng mới sau cuộc giải phẩu hồi tháng trước ở Cuba.

Tin tức nói rằng ông Chavez, bị nhiễm trùng đường hô hấp trong lúc đang chống chọi với bệnh ung thư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG