Đường dẫn truy cập

Thế giới đón mừng năm mới 2013


Ca sĩ Psy trình diễn tại Quảng trường Times trong lễ đón mừng năm mới 2013 tại New York.
Ca sĩ Psy trình diễn tại Quảng trường Times trong lễ đón mừng năm mới 2013 tại New York.
Thành phố New York đón mừng năm mới với một buổi lễ vĩ đại tại Quảng trường Times, giữa lúc Hoa Kỳ trở thành một trong những quốc gia cuối cùng đón mừng Năm Dương lịch mới 2013.

Đám đông gần 1 triệu người đã cùng đếm những giây phút cuối cùng còn lại của năm 2012, giữa lúc quả bóng pha lê Waterford thắp sáng, nặng 6 tấn, được hạ xuống từ trên cao, trước khi thắp sáng những con số của năm mới: 2013.

Trước đó, các quốc gia trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Á Châu đã đón mừng Năm Mới trong khi các lễ lạc được tổ chức trên khắp địa cầu.

Những màn đốt pháo bông thắp sáng vùng trời đêm tại hàng chục thành phố để đón mừng năm 2013, kể cả các lễ lạc ở Athens, Moscow và London.

Dubai đánh dấu năm mới với một màn trình diễn ánh sáng tại tòa nhà cao nhất thế giới, trong khi ở Ý, Đức giáo hoàng Benedict XVI đến thăm Máng Cỏ đặt tại quảng trường Thánh Phêrô.

Các nước Á Châu là những nước đầu tiên đón mừng năm mới, với những màn trình diễn pháo bông rực rỡ tại Sydney và Hong Kong.

Tại miền Nam Philippine, không khí lễ lạc đã bị tác động bởi sự tàn phá của trận bão đã giết chết hơn 1.000 người hồi đầu tháng 12.

Và tại Ấn Độ, nhiều khách sạn và quán bar đã giảm thiểu, hoặc hủy bỏ các chương trình đón mừng năm mới, để tỏ lòng tôn trọng đối với thiếu nữ 23 tuổi đã qua đời hôm Thứ Bảy, sau khi bị cường hiếp tập thể ở New Dehli, một vụ tấn công tàn bạo đã gây chấn động cho cả nước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG