Đường dẫn truy cập

Cáo giác mới về vụ tai tiếng xâm nhập trái phép điện thoại tại Anh


Bộ trưởng Jeremy Hunt nói truyền thống báo chí tự hào của Anh đã bị rúng động trước sự phát hiện liên quan đến tờ News of The World.
Bộ trưởng Jeremy Hunt nói truyền thống báo chí tự hào của Anh đã bị rúng động trước sự phát hiện liên quan đến tờ News of The World.

Tin tức về vụ tai tiếng xâm nhập trái phép điện thoại ở Anh đang đạt tới mức cao nhất.

Tin tức cho biết Nữ hoàng Elizabeth và Cựu Thủ tướng Gordon Brown cũng bị nhắm làm mục tiêu tấn công của các tờ báo do ông Rupert Murdoch sở hữu.

Hôm thứ Hai, tin tức báo chí Anh nói rằng các viên chức cảnh sát đã phản bội Hoàng gia để tiết lộ bí mật cho tờ báo News of The World, và tài khoản của cựu Thủ tướng Grodon Brown bị xâm nhập trái phép bởi một kẻ lường gạt làm cho tờ Sunday Times của ông Murdoch.

Điện Buckingham không đưa ra bình luận nào về những tin vừa kể.

Trong khi đó, cảnh sát Anh đã tố cáo một số người không rõ lai lịch tìm cách phá hoại cuộc điều tra của họ. Cảnh sát nói có người cố ý đưa những thông tin gây lạc hướng lên báo.

Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Hunt nói với các thành viên quốc hội rằng những sự cố hồi tuần trước gây chấn động trên toàn quốc và truyền thống báo chí tự hào của Anh đã bị “rung động trước sự phát hiện về những gì mà bây giờ mọi người đã biết là đã xảy ra cho tờ News of The World.”

Những cáo giác là các ký giả làm việc cho tờ News of the World đã xâm nhập trái phép điện thoại của các nạn nhân trẻ bị mưu sát, các gia đình quân nhân bị thiệt mạng và các nạn nhân của bọn khủng bố đã khiến Tập Đoàn Truyền Thông Murdoch đóng cửa tờ báo vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG