Đường dẫn truy cập

45 người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân ở Nigeria


Bản đồ thị trấn Buni Yadi, Nigeria.
Bản đồ thị trấn Buni Yadi, Nigeria.
Ít nhất 45 nhân viên an ninh Nigeria thiệt mạng sau khi phiến quân nghi là thuộc nhóm Boko Haram tấn công thị trấn Buni Yadi.

Hàng trăm phần tử vũ trang đi trên xe tải và xe gắn máy đã xông vào thị trấn ở tiểu bang Yobe ở miền đông bắc hồi khuya thứ hai.

Một nguồn trong Lực lượng Đặc nhiệm Nigeria cho đài VOA biết rằng 24 binh sĩ và 21 nhân viên cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công.

Nguồn tin giấu tên này nói rằng các phiến quân đã cướp đi một chiếc xe bọc sắt và nhiều chiếc xe các loại.

Hiện chưa có tin về thương vong của thường dân.

Một đặc phái viên của đài VOA ở đông bắc Nigeria cho biết phiến quân cũng tấn công những người lái xe trên con đường dẫn tới thành phố Maiduguri của tiểu bang Borno.

Những người lái xe nói rằng xe cộ qua lại thường bị những tay bắn sẻ núp trên cây nhắm bắn, rồi sau đó lại bị tấn công bởi những tay súng núp trong bụi rậm bên lề đường.

Tuy Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cam kết thực hiện những hành động để chống phiến quân, lực lượng an ninh nước này không thể ngăn chận những vụ tấn công ngày càng nhiều.

Nhóm Boko Haram đã nhận trách nhiệm đối với một số vụ tấn công, trong khi giới hữu trách nghĩ rằng nhóm hiếu chiến này cũng là thủ phạm của nhiều vụ tấn công khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG