Đường dẫn truy cập

Bom xe nhắm vào cảnh sát làm 29 người thiệt mạng ở Istanbul


Cảnh sát tới hiện trường của một vụ nổ ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10 tháng 12, 2016.
Cảnh sát tới hiện trường của một vụ nổ ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10 tháng 12, 2016.

Hai vụ nổ đã làm chấn động một sân bóng đá lớn ở thành phố Istanbul vào cuối ngày thứ Bảy. Những người mục kích và nhà chức trách cho biết hai vụ tấn công này - một vụ đánh bom xe và một vụ đánh bom tự sát - nhắm mục tiêu vào nhân viên an ninh hai giờ sau khi một trận bóng đá kết thúc.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết hai vụ đánh bom làm 29 người thiệt mạng và 166 người khác bị thương. Có hai thường dân trong số những người tử vong, số còn lại là cảnh sát.

Giới hữu trách nói rằng những vụ nổ nhắm vào một xe buýt chở cảnh sát chống bạo động từ Sân vận động Besiktas Vodafone, nằm bên bờ eo biển Bosphorus.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Ông Soylu cho biết 10 người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ đánh bom.

Xe cứu thương đổ đến hiện trường sau vụ nổ đầu tiên. Không lâu sau đó máy bay trực thăng của cảnh sát bay bên trên và rọi đèn xuống tìm kiếm.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không cho biết chi tiết về những vụ tấn công và hậu quả của nó, viện dẫn lý do là có những lo ngại về trật tự công cộng và an ninh quốc gia.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói trong một tuyên bố rằng những vụ tấn công nhắm mục tiêu vào cảnh sát và "nhằm tối đa hóa thương vong."

Istanbul đã chứng kiến một số vụ đánh bom trong năm nay, bao gồm một vụ tấn công hồi tháng 6 tại Sân bay Atatürk làm thiệt mạng hơn 40 người. Hơn 200 người đã thiệt mạng trong năm nay trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ trong những vụ tấn công bị cho là do những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo và phe người Kurd bên trong Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG