Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ngoại giao các nước NATO họp ở Bruxelles


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen trong cuộc họp tại trụ sở NATO ở Brussels, ngày 23/4/2013.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen trong cuộc họp tại trụ sở NATO ở Brussels, ngày 23/4/2013.
Bộ trưởng Ngoại giao các nước NATO đang hội họp ở Bruxelles để thảo luận về các vấn đề mà theo dự kiến sẽ tập trung vào cuộc tranh chấp ở Syria và việc triệt thoái các lực lượng liên minh ra khỏi Afghanistan vào năm 2014.

Bình luận về vấn đề Syria, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói “Chúng ta không thể làm ngơ những rủi ro tranh chấp sẽ lan ra khỏi khu vực với những hệ quả có thể xảy ra đối với nền an ninh của liên minh.”

Trước đó trong năm, lực lượng NATO đã triển khai các đơn vị tên lửa đánh chặn Patriot dọc theo biên giới của giữa hội viên Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, sau khi nhiều ngôi làng của Thổ Nhĩ Kỳ bị pháo kích.

Về vấn đề Afghanistan, liên minh NATO sẽ tiếp tục làm việc để xác định xem các lực lượng chính phủ Afghanistan cần được hỗ trợ đến mức nào sau năm 2014.

Hôm nay đánh dấu lần đầu tiên Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry dự họp với các vị tương nhiệm của ông trong liên minh NATO.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ sẽ chủ trì một buổi họp ở Bruxelles vào ngày mai với Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai và các giới chức cấp cao của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG