Đường dẫn truy cập

Giới chức quân sự cao cấp nhất Hoa Kỳ đến Afghanistan


Chủ tịch Ủy ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ Martin Dempsey
Chủ tịch Ủy ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ Martin Dempsey
Giới chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ là Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Martin Dempsey đang có mặt tại Afghanistan để gặp các giới chức Mỹ và Afghanistan, và để thẩm định con số các binh sĩ Mỹ nên ở lại Afghanistan để huấn luyện các binh sĩ nước này sau năm 2014.

Chuyến đi không được báo trước của Đại Tướng Dempsey tới Kabul, bắt đầu từ ngày hôm nay. Theo dự kiến ông sẽ gặp gỡ các binh sĩ Mỹ phục vụ tại hiện trường trong khuôn khổ một nỗ lực để lập kế hoạch cho tương lai vai trò của Mỹ tại Afghanistan, sau khi Hoa Kỳ triệt thoái toàn bộ các đơn vị tác chiến trước năm 2014.

Mỹ cam kết sẽ giảm quân số tại Afghanistan trước cuối năm 2014, sau khi lực lượng tại đây có lúc đã lên cao nhất tới 100.000 quân trong những năm qua.

Hiện không rõ bao nhiêu binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Afghanistan để hỗ trợ quân đội nước này xử lý tình hình an ninh còn rất bấp bênh tại đây.

Các chuyên gia đoán rằng con số này sẽ dao động từ 6.000 quân tới 20.000 quân.

Trong khi đó, NATO nói một vụ nổ ở miền Nam Afghanistan đã giết chết 3 binh sĩ NATO và 2 thường dân làm việc cho liên minh.

Chưa có nạn nhân nào được xác định danh tính đến thời điểm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG