Đường dẫn truy cập

Binh sĩ nước ngoài tấn công phiến quân al-Shabab ở Somalia


Chiến binh al-Shabaab ở bắc Mogadishu, Somalia (ảnh tư liệu).
Chiến binh al-Shabaab ở bắc Mogadishu, Somalia (ảnh tư liệu).
Các giới chức ở miền nam Somalia cho biết hôm nay binh sĩ nước ngoài đã thực hiện một vụ tấn công trước rạng đông nhắm vào một căn nhà mà nhóm hiếu chiến al-Shabab dùng làm nơi trú ẩn.

Các nguồn tin cho ban tiếng Somali của đài VOA biết rằng một nhân vật cao cấp của al-Qaida cộng tác với al-Shabab là mục tiêu của vụ tấn công ở Brava, cách thủ đô Mogadishu 250 kilomét về hướng nam. Brava hiện nằm dưới sự kiểm soát của al-Shabab.

Một phát ngôn viên của al-Shabab nói với hãng thông tấn Pháp rằng vụ tấn công đã “thất bại” khi “kẻ thù của Thượng Đế tìm cách gây ngạc nhiên cho những viên chỉ huy của cuộc thánh chiến.”

Trong quá khứ, quân đội của những nước khác, kể cả Hoa Kỳ và Pháp, đã thực hiện những vụ tấn công bên trong lãnh thổ Somalia.

Cư dân ở Brava cho biết những phần tử hiếu chiến đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công hôm nay.

Những người mục kích cho biết một chiến binh của phe nổi dậy bị thiệt mạng trong vụ tấn công.

Al-Shabab là một nhóm hiếu chiến có liên hệ với al-Qaida. Họ đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố giết chết mấy mươi người tại một thương xá ở thủ đô Nairobi của Kenya cách nay hai tuần. Họ đe dọa thực hiện thêm những vụ tấn công chống lại Kenya.

Al-Shabab đòi các lực lượng Kenya rút khỏi Somalia. Các lực lượng Kenya tiến vào lân bang Somalia hồi hai năm trước để giúp chính phủ nước này chiến đấu chống lại al-Shabab, là nhóm muốn biến Somalia thành một nước Hồi giáo cực bảo thủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG