Đường dẫn truy cập

Thêm 1 nghi can bị bắt trong vụ tấn công thương xá ở Nairobi


Bãi đậu xe bị sập của Trung tâm Mua sắm Westgate ở Nairobi, ngày 26/9/2013.
Bãi đậu xe bị sập của Trung tâm Mua sắm Westgate ở Nairobi, ngày 26/9/2013.
Các giới chức Kenya cho hay họ vừa bắt thêm một người khác liên quan tới vụ tấn công một thương xá ở Nairobi kéo dài 4 ngày gây nhiều tử vong.

Bộ trưởng Nội vụ Joseph Ole Lenku hôm qua nói rằng có tới 12 người bị bắt giữ từ khi xảy ra cuộc tấn công, nhưng trong số này có 3 người được phóng thích.

Ông Lenku nói hiện có 9 nghi can đang bị câu lưu chiếu theo các đạo luật chống khủng bố của Kenya. Ông cho hay sẽ cập nhật thông tin về lý lịch các nghi can, một khi các cuộc điều tra đã hoàn tất.

Cũng trong ngày hôm qua, cộng đồng Hồi giáo Á Châu ở Nairobi đã tổ chức một cuộc nối vòng tay lớn bên ngoài thương xá Westgate.

Hàng trăm người tụ tập bên ngoài thương xá để nối vòng tay, cầu nguyện và mặc niệm trong một phút để tưởng nhớ các nạn nhân.

Trong số những người có mặt có bà Henna Arain, bà cùng với các con có mặt trong thương xá khi xảy ra cuộc tấn công, nhưng may mắn chạy thoát.

Bà Henna nói bà có mặt tại đây để tỏ tình đoàn kết với đồng bào Kenya của bà đã mất mạng tại thương xá Westgate. Bà nói bà là một tín đồ Hồi giáo, nhưng trên hết, bà là một người Kenya.

Vụ vây hãm khu thương xá Westgate kéo dài 4 ngày đã giết chết 72 người, kể cả 5 kẻ tấn công.

Nhóm nổi dậy Hồi giáo al-Shabab có căn cứ ở Somalia đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, và đang thề sẽ thực hiện thêm các hành vi bạo động khác chống lại Kenya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG