Đường dẫn truy cập

Al-Qaida cảnh báo sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công


Thủ lãnh Al-Qaida Osama bin Laden (hình chụp tháng 4/1998) tại Afghanistan
Thủ lãnh Al-Qaida Osama bin Laden (hình chụp tháng 4/1998) tại Afghanistan

Thủ lĩnh của al-Qaida ở Yemen đang cảnh báo Hoa Kỳ rằng họ sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công trả thù cho vụ giết hại Osama bin Laden ở Pakistan.

Trong một công bố được đăng tải trên mạng Internet ngày hôm nay, Nasser al-Wahishi nói với người Mỹ rằng 'cục than của thánh chiến đang hồng hơn' sau cái chết của bin Laden và rằng “những gì sắp xảy ra sẽ tồi tệ và mạnh mẽ hơn'.

Lời cảnh báo của thủ lĩnh al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập được đưa ra trong khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ hàng đầu John Kerry loan báo rằng ông sẽ tới Pakistan vào tuần tới để tìm cách đưa quan hệ với nước này 'trở lại bình thường' sau cái chết của bin Laden.

Biệt kích Hoa Kỳ đã hạ sát thủ lĩnh al-Qaida trong vụ đột kích hôm 2 tháng 5 nhắm vào một khu nhà ở thành phố Abbottabad của Pakistan.

Việc phát hiện nơi ẩn náu của bin Laden ở Pakistan và vụ hạ sát ông ta trong cuộc đột kích của Hoa Kỳ đã càng làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan.

Ông Kerry, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, nói với các phóng viên ở Washington rằng ông dự định thảo luận về quan hệ song phương với các giới chức Pakistan trong chuyến công du tới Islamabad.

Hồi đầu tuần này, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã bác bỏ cáo giác cho rằng quân đội Pakistan và cơ quan tình báo nước họ đã đồng lõa hoặc không có khả năng vì đã không thể phát hiện ra hang ổ của bin Laden.

Nhà lãnh đạo Pakistan cũng đã chỉ trích vụ đột kích của Hoa Kỳ và cảnh báo về 'các hậu quả nghiêm trọng' từ những hành động đơn phương như vậy.

Osama bin Laden on Dipity.
(Xin bấm vào các ô có dấu '+' trên các năm và vào những tấm hình để xem thêm chi tiết)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG