Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ để Mỹ tiếp xúc với những người vợ của bin Laden


3 người vợ của bin Laden có mặt tại khu nhà ở Abbottabad lúc ông ta bị hạ sát
3 người vợ của bin Laden có mặt tại khu nhà ở Abbottabad lúc ông ta bị hạ sát

Một giới chức Mỹ cho biết sắp tới đây Pakistan sẽ để cho các nhân viên thẩm vấn của Hoa kỳ thẩm vấn 3 người vợ của Osama bin Laden có mặt tại chỗ vào lúc ông ta bị hạ sát tại thành phố Abbottabad ở miền bắc trong tuần qua.

Ba người vợ này, 2 là người Ả Rập Saudi và 1 là người Yemen, và những người con, đã bị nhà chức trách Pakistan câu lưu kể từ vụ đột kích hôm 2 tháng Năm.

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay những cuộc thẩm vấn, cũng như những bằng chứng thu thập được từ nơi ẩn trốn của bin Laden, có thể cung cấp những chi tiết quan trọng về mạng lưới al-Qaida.

Hôm thứ Ba, bộ Ngoại giao Pakistan nói là chưa nhận được yêu cầu chính thức từ Hoa Kỳ để tiếp xúc với những thân nhân của bin Laden. Các giới chức khác nói là chưa có quyết định về vấn đề này.

Các giới chức an ninh Pakistan giấu danh tính hôm thứ Ba cho biết 1 trong những người con trai của bin Laden có thể đã mất tích kể từ khi xảy ra vụ đột kích của Hoa Kỳ.

Ba người vợ của bin Laden nói với các thẩm vấn viên rằng họ không thấy một người con trai đó đâu kể từ vụ đột kích. Một con trai khác của bin Laden tên Khalid, đã bị hạ sát trong vụ đột kích.

Bin Laden cưới vợ 5 lần và có ít nhất 18 người con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG