Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Pakistan gây tử vong cho 80 người


Ðịa điểm bị khủng bố tự sát
Ðịa điểm bị khủng bố tự sát

Ít nhất 80 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tự sát kép ở tây bắc Pakistan. Phe Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm và nói rằng vụ này là để trả thù cho vụ giết hại Osama bin Laden, thủ lãnh al-Qaida.

Những kẻ nổ bom đã tấn công một trung tâm huấn luyện của lực lượng bán quân sự ở quận Charsadda của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa.

Các giới chức nói rằng đa số những người thiệt mạng là những học viên mới nhập học. Hơn 120 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Những người mục kích nói rằng vụ tấn công xảy ra trong lúc mấy mươi tân học viên lên xe về nhà để nghỉ giải lao.

Một phát ngôn viên của phe Taliban ở Pakistan hứa sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Osama bin Laden. Các lực lượng đặc biệt Mỹ đã hạ sát thủ lãnh al-Qaida trong cuộc đột kích hôm mồng 2 tháng 5 ở thành phố Abbottabad của Pakistan.

Các nhà lãnh đạo Pakistan và đại sứ quán Mỹ ở Islamabad lên án vụ tấn công ngày hôm nay.

Tại các nơi khác trong vùng tây bắc, các giới chức an ninh Pakistan cho biết một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm nay giết chết 3 người ở Bắc Waziristan gần biên giới Afghanistan. Đây là vụ không kích thứ tư kể từ khi bin Laden bị hạ sát và diễn ra trong lúc căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ với Pakistan. Các nhà lãnh đạo Pakistan đã chỉ trích vụ đột kích của Mỹ hạ sát bin Laden.

Hôm nay, các giới chức quân đội Pakistan nói rằng Chủ tịch ban tham mưu liên quân Pakistan, Đại tướng Khalid Shameem Wynne, đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Hoa Kỳ.

Trong khi đó, các giới chức quân đội Pakistan hôm nay dự kiến sẽ điều trần trong một phiên họp kín tại quốc hội về vấn đề quân đội và cơ quan tình báo đã không phát giác những hoạt động quân sự của Mỹ trong vụ hạ sát bin Laden.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG