Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân Zika tại Mỹ lây bệnh cho người nhà


Các chuyên gia đặc biệt quan ngại về các trường hợp muỗi mang mầm bệnh chích thai phụ, có thể gây teo não, liên quan tới dị tật não bẩm sinh nơi thai nhi.
Các chuyên gia đặc biệt quan ngại về các trường hợp muỗi mang mầm bệnh chích thai phụ, có thể gây teo não, liên quan tới dị tật não bẩm sinh nơi thai nhi.

Các giới chức y tế Mỹ loan báo họ tin rằng một nam bệnh nhân ở bang Utah vừa qua đời trong quá trình nhiễm virus Zika, trước đó, đã lây bệnh sang người chăm sóc sức khỏe cho ông. Tin này khiến người ta đặt ra những câu hỏi về phương thức truyền bệnh của virus này.

Các giới chức thuộc Trung Tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh ngày 18/7 cho hay một người nhà chăm sóc cho bệnh nhân này được xét nghiệm dương tính với virus Zika nhưng dường như đã hồi phục.

Giới chuyên môn đang điều tra xem Zika bằng cách nào lây từ bệnh nhân đã tử vong qua người nhà chăm sóc cho ông ấy. Các giới chức cho hay không phát hiện loại muỗi chủ yếu lan truyền virus Zika tại vùng cao mà hai bệnh nhân này sinh sống. Vẫn theo các giới chức, hai bệnh nhân không có quan hệ tình dục, vốn cũng là một đường lây truyền virus Zika.

Nam bệnh nhân tử vong nhiễm Zika trong khi đi du lịch nước ngoài. Ông là người đầu tiên tại Mỹ thiệt mạng sau khi bị nhiễm phải Zika. Các giới chức nói chưa rõ nguyên nhân chính xác gây tử vong cho ông vì nạn nhân cũng cao tuổi và cũng có một số vấn đề về sức khỏe.

Virus Zika chủ yếu lây truyền qua muỗi đốt. Các chuyên gia đặc biệt quan ngại về các trường hợp muỗi mang mầm bệnh chích thai phụ, có thể gây teo não, liên quan tới dị tật não bẩm sinh nơi thai nhi.




VOA Express

XS
SM
MD
LG