Đường dẫn truy cập

Nga: Bầu cử địa phương khẳng định vị thế của ông Putin


Tổng thống Nga Vladimir Putin và các thành viên hàng đầu của đảng Nước Nga Thống nhất tại Đại hội đảng ở Moscow
Tổng thống Nga Vladimir Putin và các thành viên hàng đầu của đảng Nước Nga Thống nhất tại Đại hội đảng ở Moscow
Đảng cầm quyền của Nga dường như đã chiến thắng cuộc bầu cử địa phương hôm Chủ nhật, nhưng những đảng đối thủ cáo buộc đã có những vi phạm bầu cử rộng rộng khắp nhằm bảo vệ vị thế thống trị của Tổng thống Vladimir Putin.

Hôm nay, Ủy ban Bầu cử Trung ương cho biết kết quả sơ khởi cho thấy đảng Nước Nga Thống nhất đang tiến gần đến chiến thắng trong cả 5 cuộc bầu cử tỉnh trưởng.

Đảng cầm quyền có gần 5,000 ứng cử viên ra tranh cử trên toàn quốc.

Nhưng các nhà quan sát thuộc tổ chức giám sát độc lập Golos nói rằng, cuộc bầu cử toàn quốc đã bị phá hỏng bởi gian lận, bao gồm việc bỏ nhiều phiếu và độn phiếu.

Lãnh đạo đảng nước Nga Thống nhất, đảng chi phối chính trường Nga trong hơn một thập kỷ nay, đã phủ nhận việc gian lận.

Thủ tướng Dmitri Medvedev, người được ông Putin trao lại chiếc ghế chủ tịch đảng sau khi hai người hoán đổi chức vụ cho nhau, nói đảng cầm quyền đã giành được nhiều ghế hơn trong cuộc bầu cử lần này so với cuộc bầu cử quốc hội tháng 12, mà khi đó, đảng bị mất hàng chục ghế.

Hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra vào tháng 12 khi những cử tri bày tỏ sự bất mãn của mình ở Moscow và các thành phố khác vì kế hoạch quay trở lại trở lại chiếc ghế tổng thống của ông Putin sau 4 năm làm thủ tướng.

Các cuộc biểu tình đã lắng xuống dạo gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG