Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đả kích Tổng thống Mỹ gây ra vụ cúp mạng Internet


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, giữa, thị sát một cuộc thao dượt của một tiểu đơn vị pháo binh tầm xa.
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, giữa, thị sát một cuộc thao dượt của một tiểu đơn vị pháo binh tầm xa.

Bắc Triều Tiên hôm nay dùng một lời công kích cá nhân thô bạo để chỉ trích Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong lúc Bình Nhưỡng tố cáo Hoa Kỳ gây ra vụ cúp mạng internet mà họ trải qua trong mấy ngày gần đây.

Một thông cáo rõ ràng là được đưa với sự chấp thuận ở cấp cao nhất cho rằng ông Obama chịu trách nhiệm đối với việc hãng phim Sony cho công chiếu phim The Interview, một phim hài về một âm mưu hư cấu để ám sát ông Kim Jong Un, lãnh tụ 31 tuổi của Bắc Triều Tiên.

Thông cáo trích lời một thành viên không nêu tên của Ủy ban Quốc phòng Bắc Triều Tiên, cơ quan nắm quyền cai trị ở Bình Nhưỡng, nói rằng “Obama luôn luôn cẩu thả trong lời nói và hành động, giống như một con khỉ trong rừng già.”

Vụ cúp mạng xảy ra sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Washington sẽ trả đũa cho vụ tin tặc nhắm vào hãng Sony do Bắc Triều Tiên thực hiện.

Bình Nhưỡng phủ nhận cáo giác cho rằng họ đã xâm nhập trái phép vào hệ thống máy vi tính của hãng Sony rồi phổ biến trên internet những email gây nhiều bối rối và những thông tin riêng tư khác của công ty này.

Chính phủ Bắc Triều Tiên có một toán tin tặc lão luyện mà nhiều người cho là thủ phạm của một loạt những vụ tin tặc trong vài năm qua. Nhưng quốc gia này không nối kết rộng rãi với Internet cho nên bản thân họ không dễ bị tổn thương bằng những nước khác trước những mưu toan phá hoại trong không gian ảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG