Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Liên Hiệp Châu Phi phải tôn trọng nguyện vọng của nhân dân


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước Liên Hiệp Châu Phi tại Addis Ababa, 30/1/2011
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước Liên Hiệp Châu Phi tại Addis Ababa, 30/1/2011

Tổng thống Pháp, ông Nocolas Sarkozy, đã thận trọng lưu ý lãnh đạo các nước Châu Phi rằng họ phải tôn trọng nguyện vọng của nhân dân nếu không thì sẽ gặp nguy cơ các cuộc nổi dậy của công chúng chống lại quyền cai trị của họ.

Ông Sarkozy đã phát biểu như vậy tại hội nghị thượng đỉnh các nước Liên Hiệp Châu Phi tại Addis Ababa hôm Chủ Nhật, giữa lúc các cuộc biểu tình đông đảo chống lại Tổng thống Hosni Mubarak tiếp tục tại Ai Cập.

Tổng thống Pháp nói rằng, nhân dân tại tất cả mọi nước đang mưu cầu việc quản trị tốt đất nước, cũng như dân chủ, và tôn trọng nhân quyền. Ông Nicolas Sarkozy nói rằng, lãnh đạo các nước có thể tìm cách thực hiện thay đổi tại nước họ hay để thay đổi áp đặt lên chính họ.

Ông Sarkozy cũng bày tỏ sự ủng hộ cho những nỗ lực của Liên Hiệp Châu Phi để thúc đẩy nhà lãnh đạo Ivory Coast Laurent Gbagbo từ bỏ quyền hành. Liên Hiệp Châu Phi và Liên Hiệp Quốc công nhận đối thủ của ông Gbagbo, ông Alassane Ouatara, là người thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG