Đường dẫn truy cập

TT Argentina tuyên bố sẽ làm việc hết sức mình trong khi chữa bệnh ung thư


Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner (trái) và Phó tổng thống Amado Boudou
Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner (trái) và Phó tổng thống Amado Boudou

Tổng thống Argentina cam kết sẽ làm việc ‘hết sức mình’ cho đất nước, kể cả trong thời gian bà dưỡng bệnh sau một cuộc phẫu thuật dự kiến để chữa trị căn bệnh ung thư tuyến giáp.

Trong lần xuất hiện đầu tiên hôm qua kể từ khi việc chuẩn đoán bệnh được thông báo, Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner xuất hiện với tinh thần thoải mái.

Bà cho biết sẽ theo dõi sát sao phó tổng thống khi ông đảm trách nhiệm vụ của bà trong 20 ngày dưỡng bệnh, và bà còn đùa rằng ông ấy cần phải cẩn thận về những việc làm của mình.

Một phát ngôn viên chính phủ hôm thứ Ba thông báo các bác sĩ tuần trước đã phát hiện bà Fernandez mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Phát ngôn viên này nói rằng căn bệnh ung thư này chưa di căn, và nếu được chữa trị, tỷ lệ sống sót ở mức cao. Vị nữ tổng thống này sẽ được phẫu thuật vào tuần tới tại bệnh viện Austral ở Buenos Aires.

Năm ngoái, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trải qua một cuộc phẫu thuật và hóa trị tại Cuba để chữa trị một khối u ác tại vùng xương chậu.

Trong khi đó, cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva bắt đầu hóa trị căn bệnh ung thư thanh quản. Tổng thống Brazil hiện thời Dilma Rousseff cũng đã được chữa trị căn bệnh ung thư mạch bạch huyết trước khi nhậm chức hồi tháng Giêng năm nay.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm qua, Tổng thống Hugo Chavez, người thường hay mạnh mẽ chỉ trích Hoa Kỳ, phán đoán rằng Mỹ có thể đã làm các các nhà lãnh đạo Mỹ Latin mắc bệnh ung thư trong một âm mưu dã man.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG