Đường dẫn truy cập

Anh triệu tập tham tán Nga tại London về vụ đầu độc cựu điệp viên


Cổng vào Đại sứ quán Nga ở London.
Cổng vào Đại sứ quán Nga ở London.

Anh đã triệu tập các tham tán của Nga tại London hôm 5/9 sau khi xác định hai nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và cô con gái ông, Reuters dẫn lại nguồn tin của hãng tin nhà nước Nga RIA cho biết.

Trước đó trong ngày, các công tố viên Anh đã buộc tội hai người Nga về âm mưu giết hai cha con ông Skripal bằng chất Novichok, nhóm chất độc thần kinh gây chết người do quân đội Liên Xô phát triển trong những năm 1970 và 1980.

Vào tối 4/9, Thủ tướng Anh Theresa May đã điện thoại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, vài giờ trước khi bà cáo buộc hai sĩ quan tình báo quân sự Nga đã thực hiện cuộc tấn công cha con ông Skripal ở Salisbury hồi đầu năm nay.

Hôm 5/9, bà May nói với Quốc hội Anh rằng cảnh sát và công tố viên tin rằng vụ tấn công ông Sergei Skripal và cô con gái Yulia là do hai điệp viên người Nga thực hiện, và gần như chắc chắn rằng hai người này đã hành động với sự chấp thuận của các quan chức cấp cao của Nga.

Phát ngôn viên của bà May cho các nhà báo biết rằng bà May đã nói chuyện với ông Trump vào tối thứ Ba, và Anh cùng các nước đồng minh sẽ gia tăng nỗ lực để phá vỡ mạng lưới tình báo quân sự GRU của Nga.

“Hành động của GRU là mối đe dọa cho tất cả các đồng minh của chúng tôi và chúng tôi đang chia sẻ thông tin mà chúng tôi có với họ. Bây giờ chúng tôi sẽ đẩy mạnh nỗ lực tập thể để phá vỡ mạng lưới của họ”, phát ngôn viên của bà May nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG