Đường dẫn truy cập

Anh: Máy bay Nga có thể đã bị đánh bom


Một người phụ nữ đặt hoa tại đài tưởng niệm tạm thời cho nạn nhân máy bay Nga rơi ở Ai Cập, bên ngoài sân bay Pulkovo ở St. Petersburg, Nga, ngày 04/11/2015.
Một người phụ nữ đặt hoa tại đài tưởng niệm tạm thời cho nạn nhân máy bay Nga rơi ở Ai Cập, bên ngoài sân bay Pulkovo ở St. Petersburg, Nga, ngày 04/11/2015.

Anh hôm thứ Tư nói rằng họ càng lúc càng lo ngại một quả bom đã nổ tung trên chiếc máy bay của Nga rơi hôm thứ Bảy trên bán đảo Sinai, giết chết tất cả 224 người trên đó.

Chính quyền của Anh đã cử một nhóm những chuyên gia hàng không tới sân bay tại thành phố du lịch Sharm El-Sheikh của Ai Cập, nơi mà chuyến bay hướng đến St Petersburg đã cất cánh, để đánh giá tình hình an ninh ở đó trước khi bất kỳ chuyến bay nào của Anh được phép rời khỏi khu vực.

"Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, chúng tôi không thể khẳng định vì sao chiếc máy bay phản lực của Nga lại rơi," Văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron cho biết trong một thông cáo. "Nhưng trong lúc thêm nhiều thông tin được tiết lộ, chúng tôi trở nên lo ngại rằng chiếc máy bay có thể đã rơi vì một thiết bị nổ."

Tại Washington, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest ho biết không có hãng hàng không nào của Mỹ có máy bay thường xuyên cất cánh từ bán đảo Sinai. Nhưng ông lưu ý rằng cơ quan an toàn hàng không của nước này mấy tháng trước đã cảnh báo các hãng hàng không thương mại là họ đã "có thể gặp nguy liên quan đến những hoạt động cực đoan" nếu bay qua Sinai.

Trong khi đó, Nhà nước Hồi giáo nhắc lại tuyên bố là chính họ đã làm rơi chuyến bay A321 của hãng Metrojet, thách thức những người hoài nghi chứng minh điều ngược lại.

Trong một tuyên bố bằng âm thanh đăng hôm thứ Tư trên những trang mạng xã hội, Nhà nước Hồi giáo cho biết sẽ tiết lộ chi tiết vụ tấn công khi họ quyết định.

Nhà chức trách nói rằng họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào của một vụ tấn công bằng phi đạn vào thời điểm chiếc máy bay rơi xuống hôm thứ Bảy tuần trước. Điều này mở ra khả năng có một vụ nổ trên máy bay, từ một quả bom hoặc là một trục trặc kỹ thuật.

Các nhà điều tra đang tiếp tục kiểm tra thiết bị ghi lại dữ liệu thu hồi từ xác máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã bác bỏ tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo là "tuyên truyền."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG