Đường dẫn truy cập

Anderson Silva muốn tranh tài tại Olympic 2016


Anderso Silva được dư luận rộng rãi công nhận là võ sĩ quyền tự do xuất sắc nhất thế giới,
Anderso Silva được dư luận rộng rãi công nhận là võ sĩ quyền tự do xuất sắc nhất thế giới,

Cựu vô địch võ tự do hạng trung Anderson Silva của tổ chức UFC vừa bày tỏ ước muốn đại diện cho môn taekwondo của Brazil tranh tài tại Olympic 2016 Rio de Janeiro, theo tin của Liên đoàn taekwondo Brazil.

Silva, 39 tuổi, hiện bị Ủy ban Thể thao của tiểu bang Nevada của Mỹ cấm thi đấu vì hai lần có kết quả xét nghiệm dương tính với thuốc cấm trước trận đấu cuối cùng hôm 31 tháng Giêng vừa qua. Ngôi sao võ thuật này mới đây đã đệ đơn cho chủ tịch liên đoàn taekwondo Brazil, ông Carlos Fernandes, xin tranh tài tại Olympic 2016.

Liên đoàn taekwondo Brazil nói đây là một "khả năng thật thú vị" và sẽ được đưa ra thảo luận vào tuần tới giữa Silva và các giới chức.

Silva hôm thứ Tư đã đăng một bức ảnh của anh đang tập taekwondo lên trang Twitter.

Silva, vận động viên được dư luận rộng rãi công nhận là võ sĩ quyền tự do xuất sắc nhất thế giới, 2 lần bị xét nghiệm dương tính với thuốc cấm trước trận đấu với Nick Diaz mà anh đã thắng điểm tuyệt đối hồi tháng Giêng. Đó cũng là lần trở lại võ đài đầu tiên sau khi bị chấn thương xương hàm và chấn thương chân trong trận thua Chris Weidman hồi tháng 12 năm 2013.

Võ sĩ Brazil này đang bị Ủy ban Thể thao bang Nevada cấm thi đấu vô thời hạn. Theo dự trù anh sẽ trình diện ủy ban kỷ luật vào tháng 5. Silva không nhận sử dụng bất cứ loại thuốc cấm nào, và nói rằng anh đang điều tra các loại thuốc anh sử dụng để chữa chấn thương chân có dẫn đến kết quả dương tính thuốc cấm hay không.

Theo tin trên trang web của liên đoàn taekwondo Brazil, ông Fernandes sẽ họp với Silva để thảo luận về đề nghị của anh.

Silva viết trong thư gởi cho ông Fernandes: "Ai cũng biết rằng đối với một vận động viên đẳng cấp cao, thế vận hội là mơ ước của mọi vận động viên, và tôi không phải là ngoại lệ. Khi tôi được cử làm đại sứ cho môn thể thao này của Brazil, mong muốn của tôi càng trở nên mãnh liệt hơn, nhất là khi đất nước tôi lại làm chủ nhà Olympic. Tinh thần Olympic thôi thúc tôi, và do đó tôi xin được đại diện cho taekwondo của Brazil để tranh tài ở Olympic 2016, với mọi khả năng, nỗ lực và sự thành thực cao nhất."

XS
SM
MD
LG