Đường dẫn truy cập

Võ sĩ MMA Anderson Silva phủ nhận cáo buộc dùng thuốc tăng lực


Võ sĩ Anderson Silva khởi động trước trận đấu của vòng UFC 162.
Võ sĩ Anderson Silva khởi động trước trận đấu của vòng UFC 162.

Anderson Silva đã lên tiếng bằng một thông báo với truyền thông báo chí hôm thứ Tư, một ngày sau khi Ủy ban Vận động viên bang Nevada công bố kết quả xét nghiệm cho thấy ngôi sao võ thuật người Brazil này có kết quả dương tính với hai loại thuốc tăng lực trước vòng đấu UFC 183.

Trong vòng đấu UFC 183 diễn ra hôm 31 tháng Giêng, Silva đã thắng điểm đối thủ Nick Diaz. Sau trận đấu, Diaz cũng có xét nghiệm dương tính với chất ma túy chuyển hóa.

Silva trước đó chưa bao giờ có xét nghiệm dương tính với thuốc cấm, nhưng kết quả cuộc xét nghiệm ngẫu nhiên mới nhất này cho thấy nhà vô địch thế giới hạng trung môn quyền tự do của tổ chức UFC này dương tính với Drostanolone và Androstane.

Trong thông báo do quản lý của Silva công bố, võ sĩ Brazil này nói: “Tôi đã thi đấu môn thể thao này rất lâu rồi. Tôi đã qua nhiều lần xét nghiệm, và chưa bao giờ có dương tính. Tôi không dùng bất cứ loại thuốc tăng lực nào. Quan điểm của tôi về thuốc cấm là như vậy và sẽ luôn là như vậy. Tôi là người cổ xúy cho sự trong lành của môn thể thao này.”

Cuộc xét nghiệm được thực hiện tại Phòng thí nghiệm và Nghiên cứu y tế thể thao, một phòng thí nghiệm được Cơ quan chống thuốc cấm thế giới công nhận.

Võ sĩ 37 tuổi này nói anh sẽ tiếp tục chống lại những cáo buộc, nhưng sẽ không đưa ra thêm tuyên bố nào nữa cho đến khi đội của anh có quyết định mới.

Chủ tịch Ủy ban Vận động viên bang Nevada, ông Francisco Aguilar nói rằng cơ quan quản lý thể thao sẽ giải quyết chuyện mẫu thử dương tính của Silva trong cuộc họp tới vào ngày 17 tháng 2, và lệnh tạm đình chỉ thi đấu có thể được đưa ra. Và lúc đó Silva có quyền yêu cầu một xét nghiệm thứ hai trên mẫu thử “B” được thu thập hôm 9 tháng Giêng. Silva sẽ phải chịu chi phí cho cuộc xét nghiệm thứ hai.

Sau cuộc họp ngày 17 tháng 2, ủy ban sẽ định ra ngày giờ cho một cuộc họp với ban kỷ luật để Silva giải trình sự việc. Cuộc họp đó có thể sẽ diễn ra vào tháng 3.

Chủ tịch UFC, ông Dana White ra thông báo nói rằng tổ chức của ông hoàn toàn ủng hộ việc xét nghiệm thuốc cấm ngoài trận đấu vì ông muốn “giữ cho môn thể thao này trong sạch.”

XS
SM
MD
LG