Đường dẫn truy cập

Án tù của vô địch điền kinh khuyết tật Nam Phi tăng gấp đôi


Tư liệu -Cựu Vô địch điền kinh Oscar Pistorius xuất hiện trước Tòa Tối cao Pretoria về tội giết Reeva Steenkamp, ảnh chụp ngày 14/6/2016.
Tư liệu -Cựu Vô địch điền kinh Oscar Pistorius xuất hiện trước Tòa Tối cao Pretoria về tội giết Reeva Steenkamp, ảnh chụp ngày 14/6/2016.

Một tòa án Nam Phi đã tăng mức án đối với cựu vô địch điền kinh Nam Phi Oscar Pistorius về tội giết bạn gái, lên gấp đôi so với bản án phạt tù ban đầu.

Tòa Kháng án Tối cao Nam Phi hôm thứ Sáu 24/11 tăng án tù của vận động viên điền kinh Pistorius lên thành 13 năm và 5 tháng. Khi ra bản án mới, tòa đã trừ đi thời gian Pistorius đã thụ án trong tù.

Các công tố viên thách thức bản án 6 năm tù đã được tuyên đối với Pistorius về tội giết bạn gái Reeva Steenkamp hồi năm 2013, họ cho rằng mức án đó “khoan dung tới mức gây sốc”, và nhắm tăng mức án lên tới 15 năm tù đối với vô địch điền kinh bị khuyết tật cả hai chân này.

Một người phát ngôn của gia đình cô Steenkamp nói với hãng tin Reuters: “Đây là một chuyện gây nhiều xúc động đối với họ. Cảm tưởng của họ là họ cảm thấy niềm tin đặt vào hệ thống tư pháp đã được củng cố trong buổi sáng hôm nay.”

Oscar Pistorius bắn chết cô Steenkamp vào ngày Lễ Tình nhân năm 2013, với 4 phát súng bắn qua cánh cửa nhà vệ sinh trong phòng anh.

Trong suốt vụ án, Pistorius một mực khai rằng anh ta đã bắn nhầm bạn gái vì tưởng cô là một kẻ đột nhập vào nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG