Đường dẫn truy cập

Pistorius bị tuyên án 6 năm tù


Oscar Pistorius (giữa) đến tòa án ở Pretoria, Nam Phi, ngày 6/7/2016.
Oscar Pistorius (giữa) đến tòa án ở Pretoria, Nam Phi, ngày 6/7/2016.

Vận động viên Olympic bị khuyết tật người Nam Phi, Oscar Pistorius, bị tuyên án 6 năm tù hôm nay về tội giết bạn gái của anh là Reeva Steenkamp cách đây 3 năm.

Thẩm phán Thokozile Masipa viện dẫn các tình huống có thể làm giảm bản án dành cho Pistorius, chẳng hạn như sự hối hận của anh và thời gian đã ở trong tù sau phán quyết đầu tiên, cũng như sự kiện anh không mang chân giả vào lúc xảy ra tội ác, để rút ngắn bản án tối thiểu 15 năm tù.

Trong thời gian xét xử, Pistorius khai rằng anh tưởng lầm Steenkamp là một kẻ lạ xâm nhập vào nhà anh khi anh bắn cô 4 lần qua cánh cửa phòng tắm khóa trái, giết chết cô Steenkamp vào đêm lễ Valentine năm 2013. Các công tố viên lập luận rằng Pistorius đã cố ý giết Steenkamp.

Cô Steenkamp, tốt nghiệp trường luật và là một người mẫu có triển vọng, mới 29 tuổi khi cô bị bạn trai Oscar Pistorius giết.

Năm 2014, thẩm phán Masipa kết án Pistorius về tội giết người, tương đương với tội ngộ sát tại Hoa Kỳ và tuyên án anh 5 năm tù giam. Pistorius được thả và cho tại ngoại hầu tra vào tháng 10 sau một năm ngồi tù, sau đó phán quyết đó bị lật ngược tại một tòa kháng án và được thay thế với bản án can tội sát nhân vào tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG