Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 52 người tại đền thờ Hồi giáo Shia ở Kabul


Người hành hương bỏ chạy sau vụ đánh bom tự sát tại đền thờ Hồi giáo Shia ở Kabul, ngày 6/12/2011
Người hành hương bỏ chạy sau vụ đánh bom tự sát tại đền thờ Hồi giáo Shia ở Kabul, ngày 6/12/2011

Các giới chức Afghanistan cho hay ít nhất 52 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, bị giết chết trong một vụ đánh bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo Shia ở trung tâm thủ đô Kabul.

Các giới chức nói rằng ít nhất một hung thủ đã kích nổ quả bom gần đền thờ Abul Fazel ngày hôm nay trong lúc những người hành hương đang tập trung để mừng lễ hội Ashura của người Hồi giáo Shia.

Hơn 100 người bị thương trong vụ nổ bom này.

Những người chứng kiến cho biết các bệnh viện gần đó đang quá tải với số người bị thương.

Giới hữu trách nói rằng con số thương vong có thể còn tăng cao hơn nữa.

Trong khi đó, các giới chức nói rằng một vụ nổ thứ hai nhắm vào một đền thờ ở thành phố Mazar-e-Sharif ở miền bắc, giết chết ít nhất 4 người.

Hiện chưa rõ liệu những Shia có phải là mục tiêu của vụ tấn công thứ hai này hay không.

Phe Taliban ra một tuyên bố nói rằng họ không chủ mưu các vụ tấn công; tuyên bố gọi các vụ tấn công là "tàn ác và không biết phân biệt" và đổ lỗi các vụ này cho 'kẻ thù xâm chiến."

Lễ hội Ashura kéo dài 10 ngày lên tới cực điểm ngày hôm nay là lễ lớn nhất của người Hồi giáo Shia. Lễ này đánh dấu việc tử đạo của Imam Hussein, cháu nội của Tiên tri Muhammad.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lập tức lên án vụ tấn công và nói rằng đây là lần đầu tiên một vụ tấn công khủng bố xảy ra trong "ngày lễ tôn giáo trọng đại như vậy ở Afghanistan."


View afghanistan - Kabul & Mazar-i-Sharif in a larger map

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG