Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản kháng việc đốt kinh Koran lan tràn ở Afghanistan


Người Afghanistan biểu tình ở thủ đô Kabul phản kháng vụ đốt kinh Koran, ngày 1 tháng 4, 2011
Người Afghanistan biểu tình ở thủ đô Kabul phản kháng vụ đốt kinh Koran, ngày 1 tháng 4, 2011

Ít nhất 9 người thiệt mạng ở miền nam Afghanistan hôm nay trong ngày thứ nhì của những vụ biểu tình phản đối việc một nhà thờ Tin lành cực đoan ở Mỹ đốt một cuốn kinh Koran.

Các lực lượng an ninh đã bắn súng để giải tán một nhóm người biểu tình giận dữ khi họ tuần hành qua các đường phố ở thành phố Kandahar, nổi lửa đốt cháy nhà cửa và xe cộ.

Vụ rối loạn ở Kandahar diễn ra một ngày sau khi những người biểu tình xông vào khu trụ sở của Liên hiệp quốc tại thành phố Mazar e-Sharif ở miền bắc, giết chết 7 nhân viên người nước ngoài, sau một cuộc biểu tình chống lại vụ đốt kinh.

Trong cuộc điện đàm mới đây, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon nói với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai ông buồn rầu và kinh động vì vụ tấn công này.

Những nhân vật đứng đầu nhà thờ ở Florida đốt kinh Koran trong cuộc biểu tình chống Hồi giáo đã chối bỏ trách nhiệm đối với những vụ bạo động diễn ra sau đó.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức NATO cho biết những phiến quân mặc trang phục phụ nữ đã tấn công một căn cứ của liên minh ở Kabul, trong lúc những vụ phản kháng việc đốt một cuốn kinh Koran ở Mỹ lan tới miền nam.

NATO cho hay 3 phiến quân, trong đó có 2 kẻ nổ bom tự sát, đã bị hạ sát sáng sớm hôm nay khi họ tấn công Trại Phoenix ở thủ đô Afghanistan. Ba quân nhân của NATO bị thương nhẹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG