Đường dẫn truy cập

NATO huấn luyện lại binh sĩ ở Afghanistan về cách bảo vệ thường dân


Tướng John Allen, Tư lệnh hàng đầu của NATO tại Aghanistan
Tướng John Allen, Tư lệnh hàng đầu của NATO tại Aghanistan

Tư lệnh hàng đầu của NATO tại Aghanistan đã ra lệnh huấn luyện lại hằng chục ngàn binh sĩ trong những ngày sắp tới về phương cách tránh gây thương vong cho thường dân trong các cuộc hành quân chống quân nổi dậy.

Tướng John Allen của Hoa Kỳ loan báo chương trình tái huấn luyện trong một bức thư gửi Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, người thường xuyên than phiền về các vụ thương vong của thường dân Afghanistan bị mắc kẹt trong các cuộc giao tranh của NATO và các phần tử chủ chiến Taliban.

Một giới chức quân đội Hoa Kỳ đã xác nhận về bức thư vừa kể và về nội dung của thư này trong một e-mail gửi cho đài VOA hôm nay.

Trong bức thư, Tướng Allen nói rằng lực lượng NATO sẽ tích cực theo đuổi các biện pháp tái huấn luyện cho các binh sĩ chống lại quân nổi dậy trong khi bảo vệ thường dânAfghanistan.

Tướng Allen ra lệnh cho tất cả các đơn vị NATO hoàn tất cuộc tái huấn luyện trước ngày thứ hai. NATO có khoảng 140.000 binh sĩ tại Afghanistan chiến đấu với quân nổi dậy Taliban trong 10 năm nay, với khoảng khoảng 100 ngàn binh sĩ của Hoa Kỳ.

Một cuộc không kích của NATO nhắm mục tiêu vào quân nổi dậy đã làm thiệt mạng 6 trẻ em và 1 người lớn tại quận Zhari trong tỉnh Kandahar của Afghanistan hôm 23 tháng này.

Các vị chỉ huy của NATO cho hay Taliban và các nhóm quân nổi dậy khác thường dùng dân chúng làm bia đỡ đạn trong khi tấn công các lực lượng và các giới chức của liên minh và Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG