Đường dẫn truy cập

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Afghanistan ra trát bắt giới chức bầu cử


Một nhân viên phòng phiếu ngồi canh giữ 1 thùng phiếu ở Bamyan, Afghanistan, 18/9/2010
Một nhân viên phòng phiếu ngồi canh giữ 1 thùng phiếu ở Bamyan, Afghanistan, 18/9/2010

Văn phòng Tổng chưởng lý Afghanistan đã ra lệnh bắt một số giới chức bầu cử cấp cao, đồng thời cáo buộc một nhân viên Liên Hiệp Quốc thuộc văn phòng quan sát bầu cử của tổ chức này là đã cầm đầu một nhóm tham nhũng. Những diễn biến này đã gia tăng bất đồng về kết quả của cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng Chín vừa qua.

Phó tổng chưởng lý Rahmatullah Nazari cho biết, lệnh bắt này là một phần của đợt truy quét từng dẫn tới vụ bắt giữ ít nhất hai người được cho là giới chức từ Ủy ban Bầu cử Độc lập Afghanistan (IEC) và hai người làm việc trong công ty chuyển tiền hôm thứ Năm. Tất cả đều là người Afghanistan.

Ông Nazari cho biết, trát bắt đã được phát đi đối với phát ngôn viên của IEC là Noor Mohammed Noor và người đứng đầu ban công nghệ thông tin của nhóm này là Shafig Kohistani.

Tờ New York Times dẫn lời một giới chức Afghanistan cho biết, nhân viên Liên Hiệp Quốc vừa kể là một người có quốc tịch Đức và Afghanistan. Liên Hiệp Quốc cho biết đang điều tra vụ việc.

Hôm qua, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã nhấn mạnh rằng các kết quả chung cuộc đã được công bố nhưng không bày tỏ ủng hộ đối với ủy ban bầu cử. Thay vào đó, ông kêu gọi các ứng viên thất cử tránh gây bạo lực đồng thời thúc giục họ nộp đơn khiếu nại cho giới hữu trách tư pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG