Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Afghanistan giết chết 10 cảnh sát viên


Tỉnh Paktika của Afghanistan
Tỉnh Paktika của Afghanistan

Các giới chức Afghanistan cho biết hai kẻ nổ bom tự sát mặc đồng phục cảnh sát nổ bom tại một trụ sở chính của cảnh sát ở miền đông, giết chết ít nhất 10 cảnh sát viên và gây thương tích cho 13 người khác.

Giới hữu trách nói rằng vụ tấn công hôm nay xảy ra ở tỉnh Paktika.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Hãng thông tấn Reuters nói rằng một phát ngôn viên Taliban cho biết những người tấn công đã từng theo học những khoá huấn luyện cảnh sát tại trung tâm này.

Cũng ở miền đông Afghanistan, các lực lượng Afghanistan và liên minh đã hạ sát ít nhất 15 phiến quân trong tỉnh Nangarhar. Các giới chức nói rằng lực lượng an ninh gặp phải hỏa lực của đối phương trong lúc tiến vào một khu nhà để truy lùng một thủ lãnh của phe Taliban.

Trong một diễn biến khác, các lực lượng liên minh nói rằng chất nổ tự chế đã giết chết một binh sỹ hôm thứ Bảy ở miền đông Afghanistan.

Trong khi đó NATO cho biết các lực lượng an ninh hỗn hợp đã phát hiện nhiều hầm vũ khí ở miền nam và miền tây Afghanistan, gồm chất nổ tự chế, rockets, súng, mìn chống tăng và các vũ khí khác.

Hôm thứ Sáu tại tỉnh Kkandahar ở miền nam, các lực lượng Afghanistan và liên minh đã bắt giữ một kẻ chế bom và hai trong số những cộng sự viên của y.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG