Đường dẫn truy cập

Taliban bắt cóc ứng cử viên, nhân viên bầu cử Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho biết phe Taliban đã bắt cóc 19 người, kể cả 1 ứng cử viên và nhiều nhân viên bầu cử, một ngày trước ngày bầu cử quốc hội.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Bầu cử Độc lập hôm nay xác nhận một ứng cử viên bị bắt cóc tại tỉnh Logan ở miền đông.

8 giới chức bầu cử và 10 nhân viên vận động bầu cử cũng được báo cáo là đã bị bắt cóc trong tỉnh Badghis ở vùng tây bắc.

Trong thời gian trước ngày đầu phiếu vào ngày mai, phe Taliban cũng đã giết chết ít nhất 3 ứng cử viên và một nhân viên vận động bầu cử.

Nhóm phiến quân này dọa thực hiện những vụ tấn công trên cả nước, như họ đã làm trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái để đe dọa cử tri.

Hôm qua, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates bày tỏ tin tưởng là các lực lượng an ninh Afghanistan có khả năng bảo vệ cho cuộc bầu cử này.

Đường phố ở thủ đô Kabul hôm nay yên tĩnh trong lúc cảnh sát lập thêm các chốt kiểm soát và chận xe để kiểm tra trên những con đường chính.

Hơn 250.000 binh sĩ và cảnh sát Afghanistan, với sự hỗ trợ của binh sĩ quốc tế, sẽ được triển khai trong thời gian diễn ra bầu cử.

Tuy vậy, các giới chức bầu cử nói rằng khoảng 15% trong số hơn 6,000 trung tâm đầu phiếu sẽ không mở cửa vì tình hình an ninh yếu kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG