Đường dẫn truy cập

Afghanistan tịch thu 10 tấn thuốc nổ


Các lực lượng an ninh Afghanistan đã bắt 5 phần tử nổi dậy, gồm 3 người Pakistan và 2 người Afghanistan, và tịch thu 10 tấn chất nổ mà giới hữu trách nói là phe nổi dậy định dùng cho những vụ tấn công ở thủ đô Kabul.

Một phát ngôn viên của Tổng cục An ninh Quốc gia, ông Shafiqullah Tahiri, nói rằng nếu số chất nổ đó được dùng thì kết quả sẽ là một vụ đổ máu qui mô lớn.

Ông Tahiri cho biết số chất nổ này được đưa vào từ Pakistan và được tìm thấy ở Kabul trong 400 cái bao giấu trên một chiếc xe tải chở khoai.

Các giới chức Afghanistan lâu nay vẫn tố cáo Pakistan chứa chấp các nhóm nổi dậy. Pakistan nói rằng họ không hề ủng hộ hay chứa chấp các phần tử nổi dậy trên lãnh thổ của mình.

Chủ nhật vừa qua, nhiều thành phố và các khu vực ngoại giao và chính phủ ở Kabul đã xảy ra một làn sóng tấn công mà phe Taliban nói là phần mở màn của chiến dịch phản công mùa xuân của họ.

Các giới chức Afghanistan và Hoa Kỳ cho rằng thủ phạm những vụ tấn công này là mạng lưới Haqqani, một nhóm phiến quân liên minh với phe Taliban và al-Qaida. Các giới chức Hoa Kỳ mô tả nhóm này là lực lượng hiếu chiến nguy hiểm nhất trong cuộc chiến tranh ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG