Đường dẫn truy cập

NATO lên án binh sĩ Mỹ chụp hình với tử thi của những kẻ đánh bom tự sát


Chỉ huy các lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF), Tướng John Allen
Chỉ huy các lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF), Tướng John Allen

Các tấm ảnh chụp các quân nhân Mỹ bên cạnh xác chết của những kẻ đánh bom tự sát đã bị lãnh đạo quân sự hàng đầu NATO ở Afghanistan lên án.

Những tấm ảnh chụp vào năm 2010 mà tờ báo Los Angeles Times có được, cho thấy một số binh sĩ Mỹ chụp ảnh bên cạnh xác chết của các phần tử nổi dậy đã tự sát khi kích nổ bom mang trên người.

Tờ The Los Angeles Times cho biết sẽ phổ biến các tấm ảnh này trên trang mạng trong ngày hôm nay.

Trong một thông báo công bố trước khi phổ biến các tấm ảnh, Chỉ huy các Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế, ISAF, Đại Tướng John Allen, thuộc quân đội Hoa Kỳ, mô tả hành động của các quân nhân liên hệ “hoàn toàn không phù hợp”với các chính sách của ISAF và Quân đội Hoa Kỳ.

Ông còn nói rằng các hành động đó “phương hại tới những hy sinh hàng ngày của hàng ngàn binh sĩ trong Lực lượng ISAF”, và hứa sẽ mở một cuộc điều tra chi tiết vào vụ này.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan cũng lên án các tấm ảnh liên hệ.

Trong một thông báo, đại sứ Ryan Crocker mô tả hành động trong các tấm ảnh là “đồi trụy về mặt đạo đức”, và nói rằng các tấm ảnh đó đã bôi nhọ danh dự và phương hại tới những sự hy sinh của hàng trăm ngàn quân nhân Mỹ, cũng như thường dân phục vụ tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG