Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bắt giữ 10000 tội phạm trong danh sách bị truy nã


Các nhân viên công lực Hoa Kỳ đã bắt giữ được hơn 10000 người nằm trong danh sách bị truy nã trong một chiến dịch quy mô được thực hiện trên khắp nước hồi tuần trước.

Hôm thứ Năm, các giới chức thi hành công lực Hoa Kỳ cho hay là Chiến Dịch Diều Hâu, kết thúc hôm Chủ Nhật vừa qua, là chiến dịch đạt được nhiều thành tích nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. So với thành tích vừa kể, các cơ quan công lực Mỹ đã bắt giữ tất cả 60000 người trong suốt năm 2004.

Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Alberto Gonzales, đã ca ngợi thành tích của chiến dịch Diều Hâu. Ông nói rằng các vụ bắt giữ đã vinh danh các nạn nhân của các kẻ tội phạm, và giúp các đường phố nước Mỹ trở nên an toàn hơn.

Các giới chức thi hành công lực đã hợp tác với các lực lượng cảnh sát tiểu bang và địa phương trong chiến dịch truy tầm tội phạm kéo dài một tuần lễ. Theo lời các giới chức Hoa Kỳ, hơn 3000 nhân viên công lực đã tham gia thực hiện chiến dịch, bắt được nhiều kẻ tội phạm, từ những nghi can phạm tội sát nhân, đến giới buôn bán ma túy, cho tới những phạm nhân trốn tù.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG