Đường dẫn truy cập

Quốc hội Na Uy biểu quyết cho phép 98 người Việt Nam tỵ nạn ở Philippin từ 15 năm nay được sang Na Uy đoàn tụ. - 2004-12-16


Quốc hội Na Uy hôm thứ tư đã biểu quyết cho phép 98 người Việt Nam tỵ nạn đã bị kẹt trong một trại ở Philippin từ 15 năm nay được qua Na Uy đoàn tụ với thân nhân ở đây.

Người đã vận động quốc hội gần 3 năm để xin cho những người tỵ nạn được qua Na Uy là cô Trần Kiều đã bầy tỏ sự vui mừng vô hạn với phóng viên AFP.

Chính cô Kiều năm nay 27 tuổi cũng là một người Việt Nam đến Na Uy với tư cách tỵ nạn. Cô đã đạt được nguyện vọng khi 53 thành viên quốc hội bỏ phiếu chấp thuận một bộ luật đặc biệt để cho những người tỵ nạn được cư trú tại quốc gia vùng Bắc Âu này. 47 đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu chống bộ luật mới.

Theo cô Kiều, một nửa số người tỵ nạn là trẻ em, và cha mẹ các em đều chỉ mới có 17 hay 18 tuổi lúc bỏ trốn khỏi Việt Nam. Cô nói rằng đây là những người vô tội đã phải sống trong cảnh bất định quá lâu. Nay thì họ có thể bắt đầu cuộc sống mới, mặc dù phải chờ đến cuối năm tới mới định cư được tại Na Uy.

Những người tỵ nạn dều có thân nhân sống ở Na Uy đã đi bằng tầu tới Philippin cách đây 15 năm, nhưng không được nhập quốc tịch Philippin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG