Đường dẫn truy cập

11 ngày trước cuộc bầu  cử Tổng Thống Mỹ, Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry đang ráo riết vận động. - 2004-10-22


Chỉ còn 11 ngày nữa là tới ngày bầu Tổng Thống Mỹ, và Tổng Thống Bush cùng với đối thủ của ông thuộc đảng Dân Chủ là nghị sĩ John Kerry đang ráo riết vận động tại những tiểu bang mà trong hai ông, chưa ông nào thắng thế rõ ràng.

Tổng Thống đương quyền thuộc đảng Cộng Hòa hôm nay viếng thăm các tiểu bang Pennsylvania, Ohio và Florida, trong khi nghị sĩ Kerry đi vận động tại các tiểu bang Wisconsin, Nevada và Colorado. Hôm thứ Năm hai ông đã chỉ trích nhau về thành tích trong lãnh vực y tế.

Tổng Thống Bush nói với các ủng hộ viên của ông gần thành phố Philadelphia thuộc tiểu bang Pennsylvania rằng nhiều vụ kiện phù phiếm đã làm tổn phí về y tế gia tăng và ông kêu gọi cải tổ lãnh vực trách nhiệm pháp lý về y tế. Ông cũng chỉ trích kế hoạch y tế của ông Kerry là quá tốn kém.

Lên tiếng tại tiểu bang Minnesota, nghị sĩ Kerry nói rằng phải để mọi người dân Mỹ được hưởng những chăm sóc về y tế. Theo ông, kế hoạch của ông hoàn toàn được tài trợ qua việc hủy bỏ những kẽ hở về thuế má làm lợi cho giới nhà giàu.

Các nhà phân tích tình hình cho rằng cử tri tại các tiểu bang được coi là những tiểu bang quan trọng như Ohio, Pennsylvania và Minnesota có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ ngày 2 tháng 11 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG