Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hamid Karzai hy vọng cuộc bầu cử tổng thống trực tiếp đầu tiên của Afghanistan sẽ được ngã ngũ ngay từ vòng đầu.  - 2004-10-04


Tổng thống lâm thời Afghanistan Hamid Karzai nói rằng ông hy vọng cuộc bầu cử tổng thống trực tiếp đầu tiên của quốc gia vào ngày 9 tháng 10 sẽ được ngã ngũ ngay từ vòng đầu.

Ông Karzai đã nói tại một hội nghị ở Berlin, sau khi thảo luận với bộ trưởng ngoại giao Đức, ông Joshka Fischer hôm chủ nhật, rằng sẽ rất tốn kém nếu phải tổ chức bầu cử vòng nhì.

Lãnh tụ của Afghanistan cũng nói thêm rằng tính cách hợp pháp của chính phủ sẽ gia tăng rất nhiều sau khi các cuộc bầu cử được tổ chức.

Ông Karzai là 1 trong số 18 ứng viên ra trach ghế tổng thống Afghanistan. Ông đã đến Berlin để ăn mừng ngày thống nhất nước Đức. Ông cũng đã nhận được giải thưởng của Đức trao tặng cho những cá nhân nào chứng tỏ được là họ có viễn kiến, lòng dũng cảm và trách nhiệm trong công việc mà họ theo đuổi.

Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, theo thời biểu sẽ đến thăm Afghansitan vào ngày 11 tháng 10, dự trù họp với tổng thống Afghanistan tại nghi lễ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG