Đường dẫn truy cập

Tìm thấy một lá thư chứa chất bột màu vàng tại Sứ quán Mỹ ở Kuala Lumpur, Malaysia. - 2004-08-16


Người ta đã tìm thấy tại Sứ quán Mỹ ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia một phong bì trong có một lá thư và một chất bột màu vàng. Các biện pháp đề phòng đã được áp dụng ngay nhưng Sứ quán Mỹ đã không phải đóng cửa.

Đây là lần thứ nhì trong tuần này mà một sự kiện như vậy đã xảy ra tại một Sứ quán Mỹ ở Á Châu. Thông tín viên Barry Kalb của đài chúng tôi tại Trung tâm Tin Tức Á Châu ở Hồng Kông tường thuật rằng ông Frank Whitaker, phát ngôn viên Sứ quán Mỹ nói rằng Đơn Vị Xử Lý Chất Độc Hại của Malaysia đã được gọi tới ngay sau khi một nhân viên Sứ quán ngày hôm nay đã một mở phong bì và khám phá ra chất bột vừa kể.

Ông Whitaker cho hay các nhân viên Sứ quán đang đợi xem chất vừa kể có nguy hiểm gì hay không.

Phát ngôn viên sứ quán Mỹ nói rằng, Đơn Vị Xử Lý Chất Độc Hại đã tới và kiểm tra khu vực này và họ đã lấy chất bột vừa kể đi để xét nghiệm thêm. Hồi tuần trước, một sự kiện tương tự xảy ra tại Sứ quán Mỹ ở thủ đô Colombo của Sri Lanka.

Sứ quán này đã đóng cửa trong bốn ngày nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy chất bột đựng trong thư không độc hại. Ông Whitaker không đưa ra phỏng đoán nào là hai sự kiện vừa kể có liên hệ với nhau hay không và động cơ nào đã khiến người ta gởi những lá thư như vậy.

Người ta sợ rằng chất bột trong thư có thể chứa bào tử vi trùng bệnh than hay các chất độc khác. Hồi cuối năm 2001 đã có 5 người bị thiệt mạng tại Hoa Kỳ khi chất bột có chứa bào tử vi trùng bệnh than được gởi qua thư tín tới nhiều cơ quan truyền thông và văn phòng của hai Nghị Sĩ Hoa Kỳ.

Ông Whitaker cho hay Sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur không đóng cửa, nhưng đã áp dụng các biện pháp xử lý sơ khởi cho các nhân viên có tiếp xúc với lá thư ngày hôm nay. Cũng chính sứ quán này hồi năm 2001 đã nhận được một phong bì có chứa chất bột khả nghi. Nhưng ông Whitaker nói rằng sau khi xét nghiệm thì thấy chất bột đó vô hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG